Tiến độ xây dựng Khu đô thị mới Kỳ Đồng Thái Bình Dragon City - Thành phố Thái Bình

Thứ ba - 08/09/2020 21:03
Tiến độ xây dựng Khu đô thị mới Kỳ Đồng Thái Bình Dragon City - Thành phố Thái Bình
Khu đô thị Kỳ Đồng nằm trên địa giới hành chính xã Phú Xuân là khu đô thị mới, nằm ở phía Tây Bắc thành phố Thái Bình, cách trung tâm 1,6 km; kết nối thuận tiện với trục giao thông huyết mạch Quốc lộ 10; giữa không gian thoáng đãng bên bờ sông Bạch.. Đây là khu đô thị được tỉnh phê duyệt năm 2016; năm 2018 Công ty cổ phần đầu tư Xuất nhập khẩu Thăng Long bắt đầu xây dựng cơ sở hạ tầng và làm thủ tục giao đất cho các hộ dân cư. Cuối năm 2019 sau khi cơ sở hạ tầng hoàn thành, các hộ dân cư đã tiến hành xây dựng nhà ở, theo lộ trình kế hoạch của dự án đến hết năm 2020 các căn hộ mặt tiền của Đại lộ Kỳ Đồng phải xây dựng xong.
Theo quyết định phê chuẩn dự án của tỉnh Thái Bình thì Tổng diện tích của dự án đô thị Kỳ Đồng là 48.9 ha, trong đó: Diện tích xây dựng của dự án là 31,5 ha; về số lượng căn hộ của dự án: Tổng số có 1157 căn hộ; bao gồm 118 lô biệt thự, 1039 lô căn hộ liên kề và nhà phố thương mại Shophouse; diện tích các lô biệt thự từ 174 m2 đến 504 m2 và diện tích các căn hộ liền kề từ 56 đến 90 m2.
Phong cách kiến trúc của khu đô thị này được thiết kế theo phong cách cổ điển nước Pháp Louis, số tầng từ 3 đến 5 tầng theo từng khu. Trong thời điểm này, khu đô thị là một công trường xây dựng, các hộ dân cư tập trung xây dựng nhanh và đồng bộ.

 Theo tổng hợp sơ bộ từ Ban Quản lý dự án và khảo sát thực tế các chủ đầu tư, đến thời điểm này tổng số căn hộ đang xây dựng vào khoảng 320 căn hộ, có 30 căn hộ đã xây dựng hoàn thành (chủ yếu xây dựng trong năm nay) dự kiến năm 2020 các căn hộ đang xây dựng này sẽ hoàn thành; trong đó: Có 82 căn biệt thự, với tổng số vốn đầu tư ước tính là 246 tỷ đồng; có 268 căn nhà ở liền kê với tổng số vốn đầu tư là 454 tỷ đồng, nâng tổng số vốn đầu tư xây dựng lên 700 tỷ đồng; đóng góp cho 36 % giá trị vốn đầu tư xây dựng khu vực dân cư của thành phố. Đây là khu đô thị hoàn thành tiến độ xây dựng tương đối nhanh và đẹp.
Cùng với sự phát triển của các khu đô thị Kỳ Bá, khu đô thị Trần Lãm, Ptro Thăng Long và khu đô thị 379… Khu đô thị Kỳ Đồng sẽ là điểm sáng cho sự phát triển đô thị của thành phố. Khi dự án xây dựng xong khu nhà ở và những công trình phúc lợi đi kèm như: Tòa tháp đôi trung tâm thương mại có sự hiện diện của các thương hiệu lớn như: Metro, C.o.o.p Mart, trung tâm tổ chức tiêc cưới, khách sạn 5 sao; hệ thống giao thông công cộng với xe buýt và taxi; phố đi bộ ven sông Bạch bao quanh bởi cây xanh, một không gian xanh lý tưởng cho người dân tập thể dục; hay khu phức hợp thể thao trong nhà bao gồm các mô hình: gym, yoga, aerobics, bơi lội bốn mùa; khu thể thao ngoài trời gồm: sân tập gofl, tennis, sân bóng, và các dịch vụ đi kèm như beer club nhằm phục vụ nhu cầu rèn luyện sức khỏe cho cư dân khu đô thị…Bên cạnh đó, dự án còn đầu tư xây dựng trường mầm non đạt tiêu chuẩn quốc tế. Và một cửa hàng xăng dầu phục vụ nội khu, đảm bảo nhu cầu cho người dân…..Hy vọng thời gian tới khu đô thị mới Kỳ Đồng Thái Bình Dragon City - Thành phố Thái Bình sẽ làm thay đổi diện mạo thành phố ngày càng văn minh giàu đẹp hơn./.
Chi cục Thống kê Thành phố Thái Bình
 

Tổng số điểm của bài viết là: 28 trong 6 đánh giá

Xếp hạng: 4.7 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây