Huyện Hưng Hà tập trung tháo gỡ khó khăn trong GPMB tạo tiền đề thu hút đầu tư

Thứ tư - 08/06/2022 04:03
      Với quyết tâm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm trên địa bàn huyện để thu hút đầu tư, tăng thu ngân sách nhà nước, giải quyết việc làm cho người dân, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của địa phương, thực hiện chủ đề năm 2022 “Giải phóng mặt bằng (GPMB) - Cải cách hành chính”,  Huyện Hưng Hà  đã tập trung sự lãnh đạo, chỉ đạo, hướng về cơ sở tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính để thu hút đầu tư, góp phần duy trì và xây dựng nông thôn mới nâng cao, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn huyện.
      Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng cụm Công nghiệp Hưng Nhân được Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Bình phê duyệt chủ trương đầu tư từ tháng 8/2020. Trong quá trình GPMB nhiều hộ dân chưa đồng ý bàn giao đất vì cho rằng mức giá bồi thường, hỗ trợ thấp. Do đó, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy – HĐND - UBND huyện đã tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức các buổi tiếp xúc để lắng nghe, tiếp thu, giải trình các ý kiến của nhân dân, đồng thời tuyên truyền để nhân dân hiểu rõ lợi ích của người dân khi Cụm công nghiệp Hưng Nhân được xây dựng và hoàn thành.  Đến nay, đa số hộ dân thuộc tổ dân phố Vân Nam, Vân Đông và tổ dân phố Đầu, thị trấn Hưng Nhân đã chấp nhận phương án đền bù và bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.
 
 
      Gia đình Ông Đào Văn Tự 66 tuổi có phần nhà và tường bao nằm trong diện giải phóng mặt bằng để thi công tuyến đường T33 nối từ xã Thái Hưng đi xã Thái Phương qua thôn Chiềng La. Mặt dù gia đình thuộc hộ nghèo, bản thân thường xuyên ốm đau nhưng khi được mô hình dân vận khéo của thôn đến tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của tuyến đường, gia đình ông đã đồng tình với việc thu hồi đất thổ cư và phá dỡ nhà ở cùng tường bao để làm đường giao thông. Bản thân ông chỉ mong muốn sau khi thu hồi, cấp ủy, chính quyền các cấp sẽ xây dựng lại cho gia đình 1 ngôi nhà tương xứng để ở.
      Tuyến đường T33 được mở rộng 7m chạy dọc thôn Chiềng La với tổng chiều dài 1,2 km sẽ tạo thuận lợi cho nhân dân giao thương, kinh tế xã hội địa phương phát triển. Nhận thức được tầm quan trọng cũng như lợi ích của dự án, do vậy 28 hộ gia đình có đất thổ cư và 27 hộ gia đình có diện tích đất nông nghiệp tuyến đường chạy qua đã đồng tình với việc thu hồi đất theo quy định của UBND tỉnh. Ngoài ra xã Thái Hưng còn có tuyến đường tỉnh lộ T45 đi qua diện tích đất nông nghiệp và đất thổ cư của 53 hộ dân  thôn Dương Khê. Ngay sau khi được triển khai, tuyên truyền và vận động 100% các hộ dân thôn Dương Khê đã đồng thuận nhất trí cao về việc thu hồi đất để làm đường giao thông, 46/53 hộ có đất sản xuất nông nghiệp đã dừng việc cấy lúa để sẵn sàng bàn giao cho đơn vị thi công, 1 hộ đất thổ cư và 5 hộ chuyển đổi đã ký biên bản tự nguyện bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án.             
      Đây chỉ là 2 trong số rất nhiều dự án đã và đang được triển khai, thực hiện tại các địa phương trên địa bàn Huyện Hưng Hà. Căn cứ vào tình hình phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Ban thường vụ Huyện ủy Hưng Hà đã sớm ban hành Nghị quyết số 04- NQ/HU về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện công tác giải phóng mặt bằng phục vụ triển khai các dự án đầu tư trên địa bàn huyện trong tình hình mới. Chỉ thị số 26 về việc “tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2022- 2025 và định hướng đến năm 2030”. Chỉ đạo địa phương ban hành nghị quyết, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, các ban ngành, đoàn thể vào cuộc tuyên truyền, vận động các hộ gia đình trong diện giải phóng mặt bằng tự nguyện đồng tình bàn giao mặt bằng cho các đơn vị thi công để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các dự án theo đúng kế hoạch đã đề ra. Đặc biệt, một trong các giải pháp góp phần làm nên thành công trong công tác giải phóng mặt bằng đó là công tác cải cách thủ tục hành chính tại các dự án được thực hiện nghiêm túc, nhanh chóng, kịp thời, tạo được lòng tin trong nhân dân.
      Với tinh thần đoàn kết, đồng lòng, quyết tâm của cả hệ thống chính trị và của toàn dân, huyện Hưng Hà đặt nhiều kỳ vọng về sự phát triển của huyện trong năm 2022 .Việc cải cách thủ tục hành chính và giải phóng mặt bằng là động lực để huyện Hưng Hà hiện thực hóa các mục tiêu về kinh tế, xã hội xây dựng huyện Hưng Hà phát triển toàn diện, bền vững.

                                                                                           Chi cục Thống kê huyện Hưng Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây