DU LỊCH CỒN ĐEN KẾT HỢP GIỚI THIỆU SẢN PHẨM OCOP

Thứ tư - 08/06/2022 03:58
        Nằm cách thị trấn Diêm Điền 15km về phía Nam và cách trung tâm thành phố Thái Bình khoảng 35km về phía Tây dọc theo quốc lộ 39B, Cồn Đen (xã Thái Đô, Thái Thụy) nằm trong vùng dự trữ sinh quyển thế giới với thảm thực vật còn nguyên sơ, hệ sinh thái rừng ngập mặn ven biển độc đáo, hệ động thực vật đa dạng phong phú, khí hậu ôn hòa rất thuận lợi cho việc phát triển du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng, tham quan nghiên cứu. Một trong những điểm thú vị của du lịch Cồn Đen chính là sự gần gũi hòa hợp với thiên nhiên. Đến với khu du lịch sinh thái Cồn Đen du khách được lắng nghe tiếng sóng biển rì rào, ngắm nhìn những hàng thông trải dài xanh mướt, có cơ hội trải nghiệm đi thuyền khám phá khu rừng ngập mặn vốn chỉ là đặc trưng của khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Khung cảnh thiên nhiên vẫn giữ được nét hoang sơ, tự nhiên vốn có.
z3476716103100 84e33171377bf6cfce48c283540e861b

      Với đặc điểm bờ biển trải dài, có nhiều khu vui chơi, ẩm thực đặc sắc, những năm qua, Khu du lịch sinh thái Cồn Đen đã đón hàng vạn lượt du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, nghỉ dưỡng. Hưởng ứng năm du lịch quốc gia 2022, hướng đến du lịch xanh, tại Khu du lịch sinh thái Cồn Đen tổ chức chuỗi sự kiện du lịch sôi nổi với điểm nhấn là các tour du lịch sinh thái, như: trải nghiệm rừng ngập mặn, làm ngư dân cào ngao, câu cá… và trải nghiệm không gian nghệ thuật, ẩm thực.
      Năm 2022 với chiến lược quy hoạch mới xây dựng khu du lịch sinh thái Cồn Đen, khu vực trải nghiệm Đồng Quê đã bắt đầu đi vào hoạt động trong mùa hè này. Các du khách khi vào khu du lịch chỉ mua một vé duy nhất 60.000vnđ/người cho tất cả các dịch vụ vui chơi. Theo số liệu tổng hợp của phòng Văn Hóa huyện, số lượt khách về khu du lịch Cồn Đen 6 tháng đầu năm ước khoảng 2150 lượt.
z3476715886085 d44708e7c6fcb9a1b42512e71c55e6b7

      Thực hiện theo chiến lược du lịch gắn với phát triển sản phẩm OCOP của tỉnh, tại khu du lịch sinh thái Cồn Đen đã tổ chức chương trình khai mạc Tuần lễ du lịch Cồn đen và hành trình OCOP. Tại chương trình đã diễn ra lễ cắt băng khai trương khu trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOPA là nông sản, hải sản, thảo dược, đặc sản vùng miền không chỉ của các địa phương trong tỉnh nhà mà còn đến từ các tỉnh, thành phố trên cả nước, qua đó, góp phần lan tỏa các sản phẩm OCOP của Thái Bình, thúc đẩy phát triển nông nghiệp, nông thôn tại địa phương./.
                                                              CHI CỤC THỐNG KÊ THÁI THỤY

 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây