HỘI NGHỊ TRỰC TUYẾN TẬP HUẤN NGHIỆP VỤ ĐIỀU TRA BIẾN ĐỘNG DÂN SỐ VÀ ĐIỀU TRA DOANH NGHIỆP NĂM 2023

Thứ năm - 09/03/2023 07:18
         Sáng ngày 09/3/2023, tại Hà Nội, Tổng cục Thống kê (TCTK) tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn nghiệp vụ điều tra biến động dân số và điều tra doanh nghiệp năm 2023 hội nghị diễn ra trong 2 ngày 09 và 10/03/2023. Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Trung Tiến tham dự và chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có thủ trưởng và công chức của các đơn vị liên quan thuộc cơ quan Tổng cục Thống kê và được kết nối trực tuyến với điểm cầu của các Cục Thống kê tại 63 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và các đơn vị sự nghiệp ngoài trụ sở cơ quan Tổng cục.
 

        Tại điểm cầu Cục Thống kê Thái Bình tham dự có ông Tăng Bá Phúc Cục trưởng, ông Phạm Văn Tụ phó Cục trưởng, lãnh đạo và Công chức các phòng nghiệp vụ; Lãnh đạo, công chức Chi cục thống kê các huyện, thành phố. 

        
Phát biểu khai mạc và chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Trung Tiến cho biết, ngày 15/02/2023, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Quyết định số 03/2023/QĐ-TTg về việc ban hành Chương trình điều tra thống kê quốc gia. Đây là căn cứ quan trọng để ngành Thống kê xây dựng kế hoạch và thực hiện các cuộc điều tra thống kê hàng năm. Để Hội nghị tập huấn đạt kết quả tốt, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Trung Tiến đề nghị: Các giảng viên cần tập trung nêu rõ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các cuộc điều tra trước đó, đồng thời chỉ rõ những điểm mới cùng những lưu ý cần triển khai trong 2 cuộc điều tra lần này. Các đại biểu tham dự tập huấn cần nghiêm túc lắng nghe, thẳng thắn chỉ ra những khó khăn từ các cuộc điều tra cũ và trao đổi kỹ lưỡng những điểm mới chưa nắm rõ. Trong quá trình thực hiện nội dung bài giảng, các giảng viên phải tích cực tương tác với các đại biểu tham dự, cần đặt các câu hỏi thảo luận và nắm bắt tiến độ của các đại biểu ở các điểm cầu để kịp thời hỗ trợ. Cục TTDL phân công công chức phụ trách các tỉnh hỗ trợ kịp thời để đảm bảo tập huấn được thông suốt và đúng tiến độ.

        Tại Hội nghị tập huấn, đại diện Cục TTDL đã giới thiệu tới các địa biểu về Phương án Điều tra biến động dân số kế hoạch hóa gia đình thời điển 01/4/2023; Giới thiệu phiếu hộ, lưu ý về các lỗi thường gặp và kiểm tra dữ liệu vi mô, Cũng trong ngày, các đại biểu được tiếp cận thêm các nội dung về Hướng dẫn sử dụng trang Web quản lý giám sát của cuộc điều tra; Những lỗi thường gặp trong quá trình tổng hợp biểu báo cáo; Hướng dẫn sử dụng phần mềm CAPI. Sau phần trình bày và giới thiệu, các đại biểu tham dự tập huấn đã thảo luận về phần nghiệp vụ, các nội dung tập huấn và được thực hành trên phần mềm điều tra.
 

         Ngày 10/3/2023, Hội nghị được tiếp tục với các nội dung tập huấn về: Giới thiệu phương án Điều tra doanh nghiệp năm 2023; Giới thiệu quy trình chọn mẫu điều tra doanh nghiệp; Giới thiệu nội dung và hướng dẫn điền phiếu điều tra doanh nghiệp năm 2023. Một số lưu ý trong quá trình kiểm tra dữ liệu vi mô điều tra doanh nghiệp; Giới thiệu chức năng phần mềm quản lý giám sát và điều tra đối với điều tra doanh nghiệp năm 2023; Một số lưu ý và lỗi thường gặp trong kiểm tra biểu tổng hợp điều tra doanh nghiệp; Tham luận: Tổ chức triển khai, kiểm tra, làm sạch dữ liệu điều tra doanh nghiệp, thực hành phần mềm và Thảo luận./.
 
Một số hình ảnh tại điểm cầu Thái Bình
2


3

4
z4172562074500 77b3a521ef9c41e59df42f0f0d693cde

Phòng thu thập thông tin Thống kê

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây