CÔNG TÁC PHÁT TRIỂN ĐẢNG VIÊN MỚI Ở CHI BỘ TÀI CHÍNH - THỐNG KÊ HUYỆN THÁI THUỴ

Thứ tư - 20/12/2023 03:15
       Kết thúc Kế hoạch công tác năm 2023, Chi cục Thống kê huyện Thái Thuỵ đã đạt được một số kết quả đáng khích lệ, một số mục tiêu đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra. Tập thể Chi cục luôn đoàn kết, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn của ngành giao, các cá nhân nêu cao tinh thần tự giác, ý thức tổ chức kỷ luật, tâm huyết , trách nhiệm, gắn kết xây dựng tập thể ngày càng vững mạnh.
       Năm qua, tập thể Chi cục luôn xác định công tác chuyên môn nghiệp vụ là nhiệm vụ trọng tâm, song công tác Đảng, phát triển đảng viên là một chỉ tiêu quan trọng đối với chi bộ, cơ quan, đơn vị. Đây là một nội  dung không thể thiếu của các tổ chức, cơ sở Đảng, nó quyết định sự tồn tại,  phát triển của Đảng. Công tác phát triển đảng viên mới góp cho tổ chức Đảng ngày càng lớn mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng.
       Chi bộ Tài chính - Thống kê trực thuộc  Đảng bộ khối Chính quyền huyện, chỉ đạo 02 đơn vị là Chi cục Thống kê và phòng Tài chính- Kế hoạch, với tổng số 14 cán bộ, công chức; đảng viên trong chi bộ có 11 đồng chí. Nghị quyết Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2023-2025 với mục tiêu phấn đấu kết nạp được ít nhất 02 đồng chí vào đảng. Vì vậy ngay từ đầu năm 2023, đơn vị Chi cục Thống kê đã chủ động công tác phát hiện, tạo nguồn phát triển đảng. Công tác tạo nguồn phải bắt đầu từ việc lên kế hoạch, lựa chọn đúng đối tượng. Yêu cầu lựa chọn phải chính xác, mang tính toàn diện cả về cơ cấu thành phần, lịch sử chính trị, động cơ phấn đấu. Căn cứ tiêu chuẩn và điều kiện theo quy định của Điều lệ Đảng, năng lực cá nhân và mức độ hoàn thành nhiệm vụ được giao, qua thời gian nỗ lực phấn đấu và phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống. Thực hiện Nghị quyết của Chi bộ, Chi cục Thống kê lựa chọn 02 quần chúng ưu tú là Đoàn Năng Việt và Đặng Thị Hoa đưa vào danh sách đối tượng bồi dưỡng kết nạp Đảng. Khi quần chúng đã có nhận thức tốt, có quá trình phấn đấu đạt đủ tiêu chuẩn của người đảng viên theo quy định thì Chi ủy chủ động có kế hoạch kết nạp quần chúng vào Đảng.
       Qua quá trình phấn đấu rèn luyện tu dưỡng bản thân năm 2023, cả 02 cá nhân trong đơn vị đã vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng và được Chi bộ tổ chức lễ kết nạp  theo Quyết định số 480-QĐ-HU ngày 05/9/2023 của Ban thường vụ Huyện uỷ. Bên cạnh đó, chi bộ đã tạo điều kiện để đảng viên mới tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, giác ngộ về mục tiêu, lý tưởng của Đảng, giao nhiệm vụ, thử thách, định hướng hoạt động thực tiễn để quần chúng luôn xác định đúng đắn động cơ phấn đấu vào Đảng. Phân công đảng viên theo dõi, giúp đỡ để cá nhân trưởng thành góp phần làm nhằm nâng cao nâng chất lượng đội ngũ đảng viên, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của chi bộ, của cơ quan, đơn vị, bổ sung lực lượng, trẻ hoá đội ngũ đảng viên, bảo đảm tính kế thừa và phát triển của Đảng.  Đó là sự tiếp nối các thế hệ của Đảng, làm tăng thêm sinh lực, trí tuệ, sức trẻ cho Đảng, góp phần xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh. Sự trẻ hóa đội ngũ của Đảng nói chung và đối với Chi bộ Tài chính- Thống kê nói riêng sẽ góp phần nâng cao chất lượng chuyên môn nghiệp vụ, phấn đấu hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ kế hoạch của ngành giao, cùng thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương góp phần ổn định, phát triển kinh tế- xã hội theo định hướng xã hội chủ nghĩa, vì mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”./.
                                                                                      Chi cục Thống kê huyện Thái Thụy

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây