Công chức Chi cục Thống kê huyện Tiền Hải hưởng ứng cấp, đổi căn cước công dân gắn Chip điện tử

Thứ ba - 09/03/2021 00:51
Công chức Chi cục Thống kê huyện Tiền Hải hưởng ứng cấp, đổi căn cước công dân gắn Chip điện tử
Thực hiện Kế hoạch số 846/KH-CAH ngày 22/9/2020 của Công an huyện Tiền Hải về triển khai thực hiện Dự án sản xuất, cấp và quản lý Căn cước công dân. Từ ngày 02/3 đến ngày 5/3/2021, Công an huyện Tiền Hải tổ chức cấp CCCD cho cán bộ, công chức, viên chức công tác tại Huyện ủy, HĐND, UBND huyện có hộ khẩu đăng ký thường trú tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Tiền Hải.
Công chức Chi cục Thống kê huyện Tiền Hải thực hiện việc cấp CCCD có gắn chip dựa trên cơ sở thông tin CMND hoặc thẻ CCCD cũ. Việc kê khai thông tin cá nhân và các thủ tục nhanh gọn, thuận tiện cho người cấp đổi.

Sử dụng thẻ CCCD gắn chip có những ưu điểm sau:
- CCCD gắn chip có độ bảo mật cao hơn và lưu trữ nhiều thông tin hơn. Thẻ chip cũng tích hợp được thông tin của các đơn vị khác như bảo hiểm, bằng lái xe...
- Khi người dân chuyển từ thẻ mã vạch sang thẻ gắn chíp điện tử thì chỉ cần thay thiết bị lưu trữ thông tin, còn số thẻ cơ bản được giữ nguyên nên không ảnh hưởng giao dịch.
- Thẻ CCCD mới tuân thủ quy định bảo mật của thế giới và Việt Nam. Chip có chữ ký số, khả năng lưu trữ sinh trắc học (vân tay), thông tin cá nhân để xác thực nên sẽ rất khó làm giả.
- Thông tin về chủ thẻ CCCD gắn chíp được định danh chính xác, giảm thiểu mọi nguy cơ về việc giả mạo. Qua đó, CCCD mới rất an toàn về bảo mật, đặc biệt trong các giao dịch tài chính.
- Ngoài ra, việc xác thực danh tính có thể thực hiện offline mà không cần đường truyền Internet.
Như vậy, có thể thấy từ việc tích hợp được lượng lớn thông tin của công dân nên thẻ CCCD gắn chíp sẽ giúp công dân thuận tiện hơn trong việc thực hiện các giao dịch cũng như thủ tục hành chính với độ tin cậy và chính xác cao hơn rất nhiều lần so với CCCD có mã vạch và Chứng minh thư./.
Chi cục Thống kê huyện Tiền Hải
 

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây