Chi cục Thống kê huyện Hưng Hà - Đồng hành cùng phát triển

Thứ ba - 04/05/2021 22:25
Chi cục Thống kê huyện Hưng Hà - Đồng hành cùng phát triển
Những năm qua, cùng với sự phát triển và lớn mạnh của ngành Thống kê trong cả nước. Chi cục Thống kê huyện Hưng Hà đã nỗ lực cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, bảo đảm thông tin thống kê theo phương châm “Trung thực, khách quan, chính xác, đầy đủ, kịp thời”. Qua đó đã đáp ứng tốt nhu cầu thông tin phục vụ sự lãnh đạo, quản lý của cấp ủy Đảng và chính quyền các cấp, tạo nền tảng quan trọng để đánh giá phân tích và dự báo xu hướng phát triển kinh tế -xã hội của huyện cũng như của từng ngành, góp phần quan trọng vào công tác chỉ đạo, điều hành ngành Thống kê tỉnh Thái Bình và của Huyện ủy -  HĐND - UBND huyện.
Xác định rõ vai trò của công tác Thống kê đối với sự phát triển kinh tế xã hội. Đồng thời phát huy truyền thống 75 năm xây dựng và phát triển của ngành, trong bất kỳ hoàn cảnh nào, những cán bộ công chức Chi cục Thống kê huyện Hưng Hà luôn nỗ lực cố gắng, tận tụy, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ đảm bảo cung cấp đầy đủ, kịp thời thông tin thống kê, phản ánh khách quan tình hình kinh tế xã hội của địa phương, phục vụ lãnh đạo, quản lý của cấp ủy- Chính quyền các cấp. Chi cục Thống kê huyện Hưng Hà có đội ngũ cán bộ có đủ trình độ, năng lực chuyên môn, đủ kiến thức xã hội; có ý thức trách nhiệm và nhận thức đúng đắn về công tác thống kê là công cụ phục vụ quản lý, điều hành việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Đảng bộ và Chính quyền huyện.

Trong quá trình hoạt động chuyên môn, ngoài việc triển khai thực hiện áp dụng phương pháp thống kê theo sự chỉ đạo của cấp trên, Chi cục thống kê huyện Hưng Hà đã giám sát tình hình thực tế ở địa phương, phân công cán bộ phụ trách cụ thể từng lĩnh vực , từng địa bàn để tạo thuận lợi cho việc rà soát, thống kê số liệu  sao cho chính xác, đầy đủ và kịp thời, đáp ứng nhu cầu của Cấp ủy, chính quyền và Cục Thống kê tỉnh đề ra. Để có được nguồn thông tin cơ sở đầy đủ, kịp thời, chất lượng; trên thực tế có rất nhiều nguồn thông tin thống kê được các ngành, địa phương, đơn vị, tổ chức, cá nhân đưa ra nhằm phục vụ lợi ích riêng với nhiều mục đích khác nhau. Song chỉ có thông tin thống kê của ngành Thống kê tập trung đưa ra phục vụ lợi ích chung của xã hội, cộng đồng; không phục vụ riêng cho bất kỳ đơn vị, tổ chức, cá nhân nào. Chính vì vậy, nó có độ tin cậy cao nhất và có thể so sánh được theo thời gian, không gian; đảm bảo được tính đồng nhất về nguồn số liệu, phạm vi quan sát và phương pháp tính. Hàng năm, Chi cục Thống kê huyện Hưng Hà đã thực hiện đầy đủ, kịp thời, đảm bảo chất lượng 100% số báo cáo theo kế hoạch thông tin của Cục Thống kê tỉnh. Các cuộc tra chuyên môn, Chi cục đã tổ chức thực hiện triển khai, phân công cụ thể, đôn đốc thực hiện, kiểm tra, giám sát thực hiện theo đúng quy trình nhằm đảm bảo theo kế hoạch, kết thúc điều tra đúng theo quy định cả về thời gian, đầy đủ nội dung, cũng như các thông tin quy định như: Hệ thống chỉ tiêu kinh tế xã hội, Niên giám Thống kê, điều tra doanh nghiệp theo hình thức web-form, điều tra chăn nuôi các kỳ, điều tra diện tích, năng suất, sản lượng cây trồng vụ đông, vụ xuân, vụ mùa, điều tra lâm nghiệp, điều tra thủy sản, điều tra vốn đầu tư, điều tra xây dựng, điều tra dân số, điều tra lao động việc làm hàng tháng, Khảo sát mức sống hộ dân cư và điều tra thu nhập bình quân đầu người.....vv. Đặc biệt, năm 2020 Chi cục Thống kê Huyện Hưng Hà đã thực hiện thành công cuộc điều tra nông nghiệp giữa kỳ đảm bảo chất lượng và thời gian quy định. Tất cả cuộc điều tra chuyên môn đều được tổ chức, triển khai, thực hiện một cách cụ thể và khoa học, đảm bảo hoàn thành đúng kế hoạch đề ra. Với những thành quả đó, Chi cục Thống kê huyện Hưng Hà đã liên tục từ năm 2016 đến 2020 đạt tập thể lao động xuất sắc, năm 2016 - 2018 được Bộ Kế hoạch và Đầu tư  tặng Bằng khen, năm 2020 được Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND Tỉnh Thái Bình tặng Bằng khen và nhiều cá nhân đã vinh dự được tặng bằng khen, giấy khen./.
Chi cục Thống kê huyện Hưng Hà

 

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây