CỤC THỐNG KÊ THÁI BÌNH TỔ CHỨC THĂM ĐỒNG, ĐÁNH GIÁ NĂNG SUẤT LÚA VỤ XUÂN 2019

Thứ năm - 16/05/2019 20:18
Đồng chí Phạm Văn Xuyên PCT UBND tỉnh và đồng chí Phạm Văn Tuân Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh
Đồng chí Phạm Văn Xuyên PCT UBND tỉnh và đồng chí Phạm Văn Tuân Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh
        Sáng ngày 16 tháng 5 năm 2019, Cục Thống kê tỉnh Thái Bình đã chủ trì tổ chức thăm đồng, đánh giá năng suất lúa vụ xuân năm 2019. Tham dự buổi thăm đồng có đồng chí Phạm Văn Xuyên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình; đồng chí Phạm Văn Tuân, Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh cùng các đồng chí Thường trực Huyện ủy huyện Đông Hưng, huyện Quỳnh Phụ.

       Thời điểm này lúa chiêm xuân của các huyện trên toàn tỉnh hầu hết đang đỏ đuôi và chín, ở một số diện tích của các huyện phía bắc tỉnh bà con nông dân đã tiến hành thu hoạch lúa trà sớm. Đoàn đã tiến hành thăm đồng và kiểm tra và đánh giá tại các xã Quỳnh Mỹ, Đông Hải của huyện Quỳnh Phụ; xã Đông Động, Đông Vinh của huyện Đông Hưng.... và các đồng chí trong đoàn đều thống nhất đánh giá các diện tích lúa xuân năm 2019 phát triển ổn định, đến thời điểm này lúa đã cơ bản sạch sâu bệnh. Tuy nhiên năm nay khi bước vào thời vụ gieo cấy thời tiết có phần nắng ấm hơn nên cây lúa phát triển nhanh, một số diện tích lúa trỗ sớm hơn nên năng suất cũng có phần nào bị ảnh hưởng, hơn nữa tại một số cánh đồng trên một số diện tích thì nạn chuột phá hoại vẫn còn chưa ngăn chặn được.

      Về dự kiến năng suất vụ xuân 2019 các đại biểu đều thống nhất đánh giá có thể đạt xấp xỉ năng suất vụ xuân 2018, một số mô hình trình diễn điểm về các giống lúa nếp chất lượng cao cho hiệu quả canh tác tốt.

        Năm nay, chủ trương của tỉnh vẫn tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cơ giới hóa trong thu hoạch lúa, giảm tải sức lao động, nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp trên địa bàn. Theo kế hoạch, khoảng trung tuần tháng 6, toàn tỉnh sẽ tập trung thu hoạch lúa chiêm xuân, phấn đấu hoàn thành trước 20/6, để gieo cấy vụ mùa 2019 theo đúng lịch thời vụ./.
                                                                          Phòng Thống kê Nông nghiệp 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây