Phát triển hiệu quả trong các Cụm công nghiệp huyện Kiến Xương

Thứ tư - 05/06/2019 03:23
Phát triển hiệu quả trong các Cụm công nghiệp huyện Kiến Xương
Thời gian qua, việc đầu tư phát triển các CCN trên địa bàn huyện cơ bản phù hợp với quy hoạch xây dựng, phát triển các CCN chung của cả nước và quy hoạch phát triển công nghiệp của tỉnh. Kết cấu hạ tầng ngoài CCN được chú trọng đầu tư, đặc biệt là hệ thống giao thông kết nối với các tuyến đường quốc lộ và tỉnh lộ, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội. Hạ tầng kỹ thuật các CCN từng bước được đầu tư đồng bộ, để thu hút đầu tư sản xuất kinh doanh. c bài
Những năm qua xác định phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp là động lực quan trọng, tạo đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội, toàn bộ hệ thống chính trị huyện Kiến Xương cùng nhau bắt tay vào cuộc xây dựng đẩy mạnh các nội dung theo kế hoạch, tích cực thu hút đầu tư vào các cụm công nghiệp, nâng tỷ trọng công nghiệp trong cơ cấu kinh tế, thúc đẩy kinh tế - xã hội của huyện ngày càng phát triển.
Sau 1 năm triển khai thực hiện Nghị định 68/2017/NĐ-CP ngày 25/5/2017 của Chính phủ về quản lý, phát triển cụm công nghiệp, đến nay “Kiến Xương có 7 CCN, trong đó CCN Vũ Ninh diện tích quy hoạch 40,67ha và CCN Thanh Tân diện tích quy hoạch 25ha giữ nguyên như trước. Điều chỉnh mở rộng 4 CCN gồm: CCN Vũ Quý từ 9,93ha lên 70ha; CCN Hồng Thái từ 11ha lên 50ha, CCN Minh Tân từ 25ha lên 50ha, CCN Cồn Nhất 50ha và thành lập mới CCN Trung Nê 50ha. Trong đó, CCN Vũ Ninh tỷ lệ lấp đầy đạt trên 95% với 8 dự án đầu tư sản xuất, kinh doanh có tổng mức đầu tư 1.225 tỷ đồng, dự kiến thu hút khoảng 7.563 lao động. Hiện tại đã có 5.255 lao động đang làm việc trong các nhà máy như nhà máy may Sơn Hà của Công ty TNHH Sơn Hà với diện tích thuê đất 9,74ha, tổng mức đầu tư 340 tỷ đồng, thu hút 1.900 lao động; dự án nhà máy sản xuất nước sạch của Công ty Cổ phần Phát triển Thủy Long với diện tích thuê đất 0,785ha có tổng mức đầu tư 51 tỷ đồng, có 25 lao động; dự án nhà máy sản xuất bao bì carton của Công ty TNHH Phúc Kiến với diện tích thuê đất 2,75ha, tổng mức đầu tư 122,3 tỷ đồng, có 130 lao động; dự án nhà máy may công nghệ cao của Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao (MXP) với diện tích thuê 9,104ha, tổng mức đầu tư 410 tỷ đồng, hiện đã có 3.200 lao động đang làm việc trong nhà máy. Ngoài ra, 3 dự án đã hoàn thành công tác đền bù, hỗ trợ giải phóng mặt bằng với tổng mức đầu tư 251,7 tỷ đồng, dự kiến thu hút khoảng 353 công nhân. Đây không chỉ là CCN phát triển ổn định mà còn đang thu hút được nhiều nhà đầu tư lớn tiếp tục về đầu tư với đa dạng ngành nghề như dự án nhà máy kéo sợi OE của Công ty TNHH Logitex có tổng mức đầu tư gần 87 tỷ đồng, dự kiến thu hút khoảng 102 lao động; dự án nhà máy sản xuất động cơ điện và quạt điện li tâm của Công ty TNHH Cơ khí Tam Long với diện tích thuê đất dự kiến 3,04ha, tổng mức đầu tư 132,6 tỷ đồng, dự kiến thu hút khoảng 200 lao động”.
Có thể nói với việc Quy hoạch phát triển các CCN theo đúng lộ trình sẽ là động lực quan trọng thúc đẩy mạnh CNH, HĐH huyện Kiến Xương ngày một phát triển bền vững, tạo công ăn việc làm, nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân và tự tin sánh vai cùng các đơn vị huyện khác trong tỉnh, .
Chi cục Thống kê huyện Kiến Xương

Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây