ĐOÀN GIÁM SÁT TRUNG ƯƠNG VÀ TỈNH LÀM VIỆC TẠI HUYỆN THÁI THỤY

Thứ ba - 09/04/2019 07:01
anh2
anh2
        Ngày 08 tháng 4 năm 2019, đoàn giám sát Tổng điều tra dân số và nhà ở  Trung ương do bà Đỗ Thị Hồng - Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế và Thanh tra; Tổng Cục Thống kê - Trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại huyện Thái Thụy.
       Cùng đoàn có đồng chí Nguyễn Bình – Phó trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh- Cục Trưởng Cục Thống kê; Các đồng chí là Văn phòng BCĐ tỉnh, giám sát viên tỉnh phụ trách huyện.

       Tại xã Thụy Lương - huyện Thái Thụy, đoàn đã được BCĐ xã báo cáo Kế hoạch thực hiện cuộc Tổng điều tra, từ giai đoạn vẽ sơ đồ nền, lập bảng kê hộ, rà soát, cập nhật bảng kê, các khâu tuyển chọn tổ trưởng và điều tra viên. Đặc biệt công tác chỉ đạo của BCĐ xã đã tập trung, sát sao cùng sự vào cuộc của các cấp, ngành và nhân dân địa phương. Qua 8 ngày điều tra với sự cố gắng của điều tra viên, tiến độ hoàn thành được 32% tổng số hộ trên địa bàn xã. Bước đầu vào điều tra thực địa các điều tra viên còn lúng túng, mắc nhiều lỗi song được BCĐ huyện cùng giám sát viên phụ trách đã hỗ trợ thường xuyên, liên tục và sửa chữa kịp thời nên điều tra viên đã hiểu và các lỗi đã đựơc khắc phục. Đoàn đã trực tiếp xuống hộ giám sát công tácđiều tra của các điều tra viên, cách khai thác thông tin và quy trình phỏng vấn hộ, đặc biệt là cách xác định nhân khẩu thực tế thường trú tại hộ.

       Qua giám sát tại hộ và nghe báo cáo của Văn phòng BCĐ huyện, đã phát hiện một số bất cập trong quá trình triển khai thu thập thông tin, như: Một số ĐTV còn gặp lúng túng, nhất là khi gặp những hộ phức tạp, nhiều nhân khẩu; thiết bị chưa đáp ứng được yêu cầu, đôi khi bị treo máy; vẫn còn hiện tượng lỗi khi thực hiện điều tra bằng capi, chủ yếu do lỗi phần mềm; mạng đôi khi bị nghẽn, chậm khi đồng bộ dữ liệu. Bên cạnh đó, do địa bàn nông thôn, người dân chủ yếu đi làm đồng hoặc các công ty, chỉ trưa hoặc tối mới về nhà dẫn đến những khó khăn nhất định cho ĐTV trong khâu thu thập thông tin. Đoàn cũng yêu cầu GSV các tỉnh, huyện cần kiểm tra kỹ các thông tin đã điều tra, kịp thời xác minh để hạn chế khắc phục tình trạng lỗi của điều tra viên và tin tưởng BCĐ huyện chỉ đạo hoàn thành đúng kế hoạch đã đề ra./.
 
                                                    CHI CỤC THỐNG KÊ THÁI THỤY
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây